KỶ NIỆM 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024); KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (7/5/1954 - 7/5/2024); 134 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH (19/5/1980 -19/5/2024)
Kinh tế
Đăng ngày: 05/04/2024 - Lượt xem: 49
Bí thư Chi đoàn nuôi gà Ai Cập siêu trứng

Là Bí thư Chi đoàn thôn Phúc Miếu, xã Hòa Phong, thị xã Mỹ Hào, anh Lê Mộng Long, sinh năm 1990, không chỉ gương mẫu, nhiệt tình và đi đầu trong công tác Đoàn cơ sở mà anh luôn tích cực, phát huy tinh thần xung kích của thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp, làm giàu chính đáng trên đất quê hương.

         
Anh Lê Mộng Long - Bí thư Chi đoàn thôn Phúc Miếu, xã Hòa Phong, thị xã Mỹ Hào,
Tốt nghiệp Học viện Nông nghiệp Việt Nam năm 2012,  anh Lê Mộng Long trở về quê hương tiếp quản trang trại chăn nuôi của gia đình. Với nhiệt huyết của tuổi trẻ và kiến thức được học, cùng với sự năng động, sáng tạo, tích cực tìm hiểu, học hỏi kiến thức từ sách báo, mạng internet và thăm quan các mô hình thực tế, anh đã đúc rút được kinh nghiệm chăn nuôi của riêng mình.
Theo anh Long, sau khi tìm hiểu thị trường, anh nhận thấy giống gà Ai Cập siêu trứng ít bệnh, dễ nuôi, năng suất cao, trứng dễ tiêu thụ. Tuy nhiên, để gà đẻ được đều và chất lượng trứng tốt thì khâu chọn giống và vệ sinh chuồng trại rất quan trọng. Vì vậy, anh đã tìm hiểu đơn vị cung cấp giống uy tín và chất lượng để đặt mua giống gà Ai Cập siêu trứng, đồng thời chú trọng xây dựng hệ thống chuồng trại đảm bảo.
​Đối với khu chăn nuôi, anh đã đầu tư xây dựng khu trại nuôi riêng biệt với hệ thống điều hòa, lọc gió, máy phát điện nhằm tạo nhiệt độ ổn định bảo đảm vệ sinh chuồng nuôi và sức khỏe cho đàn gà, đồng thời kiểm soát chặt chẽ, hạn chế người ra vào khu vực chăn nuôi. Thức ăn và nước uống … của hàng nghìn con gà được anh lắp hệ thống gần như tự động hoàn toàn, riêng thức ăn cho gà luôn được anh lựa chọn bảo đảm các thành phần dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất để tăng sức đề kháng cho gà.
Trang trại được anh xử lý vệ sinh môi trường bằng công nghệ đệm lót sinh học và chế phẩm men vi sinh, phun khử trùng thường xuyên nên bảo đảm an toàn dịch bệnh. Hiện nay, diện tích trang trại của gia đình anh khoảng 3 mẫu, trong đó có 7 sào ao thả cá, 2.000m2 chuồng trại, số diện tích còn lại anh trồng các loại cây ăn quả.
Anh Long cho biết: Đối với diện tích chăn nuôi gà Ai Cập siêu trứng được anh đầu tư theo quy trình an toàn sinh học nên trại gà có tỷ lệ đẻ trứng cao, trứng to đồng đều, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Hiện nay, trang trại của anh thường xuyên nuôi 18.000 con gà Ai Cập siêu trứng, trung bình mỗi ngày anh thu hoạch khoảng 10.000 quả trứng, bán với giá từ 1.800 đồng - 2.300 đồng/quả, trừ chi phí, mỗi ngày cho lãi từ 2.000.000 - 3.000.000đ. Ngoài ra, mỗi năm những đàn gà sau khi đã khai thác trứng, anh bán ra thị trường trên 20 tấn gà thịt với giá 48.000 – 50.000 đồng/kg. Với số lượng đầu ra của gà thịt và trứng gà, cùng với giá cả thị trường tương đối ổn định, bình quân mỗi năm trừ các khoản chi phí, gia đình anh thu lãi 500 - 600 triệu đồng từ việc chăn nuôi gà.
Từ những kiến thức và kinh nghiệm có được trong quá trình phát triển kinh tế, anh Lê Mộng Long, Bí thư Chi đoàn thôn Phúc Miếu, xã Hòa Phong, thị xã Mỹ Hào luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và giúp đỡ những đoàn viên, thanh niên có khát vọng và ý tưởng phát triển kinh tế, làm giàu trên mảnh đất quê hương.
Nguồn: Ban Tuyên giáo thị ủy Mỹ Hào
Tin liên quan