KỶ NIỆM 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024); KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (7/5/1954 - 7/5/2024); 134 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH (19/5/1980 -19/5/2024)
Văn hóa - Xã hội
Đăng ngày: 24/04/2024 - Lượt xem: 39
Hội chữ thập đỏ thị xã khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho NN CĐDC

Ngày 23/4/2024, Tại trạm y tế phường Bần Yên Nhân. Hội Chữ thập đỏ thị xã phối hợp với Đoàn Y, Bác sĩ Trung tâm Y tế thị xã tổ chức khám, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng NNCĐDC thuộc phường Bần yên Nhân, Nhân Hòa, Phan Đình Phùng và xã Cẩm Xá. Tới động viên có đồng chí Đào Thị Bằng - UVBTV, Trưởng Ban Dân vận thị xã; các đồng chí thường trực Hội Chữ Thập đỏ thị xã, các ông bà là những người bị ảnh hưởng NN CĐDC.

Đồng chí Đào Thị Bằng - UVBTV, Trưởng Ban Dân vận thị xã  động viên các NN CĐDC

Tại điểm khám các đối tượng bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam đã được đội ngũ Y, Bác sĩ giàu kinh nghiệm của Trung tâm y tế thị xã khám, tư vấn, kiểm tra sức khỏe như: khám tim phổi, đo huyết áp, khám tai mũi họng…, và cấp phát 69 xuất thuốc miễn phí cho các đối tượng mỗi phần thuốc trị giá 300.000 đồng; Đồng thời các Y, Bác sĩ tuyên truyền, hướng dẫn các ông, bà bị ảnh hưởng NN CĐDC cách phòng chống dịch bệnh nguy hiểm thường xảy ra tại cộng đồng, tư vấn chế độ ăn uống, tập luyện để nhận biết về tình trạng sức khỏe bản thân, cập nhật kịp thời các kiến thức phòng tránh một số bệnh phổ biến, cũng như tiếp cận với dịch vụ khám chữa bệnh, từ đó nâng cao ý thức giữ gìn sức khỏe của mỗi người. 

Các Y, Bác sĩ Trung tâm Y tế thị xã khám, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng NNCĐDC
Đây là một trong những hoạt động thiết thực của Hội chữ thập đỏ thị xã phối hợp với các ngành liên quan trong công tác chăm sóc sức khoẻ cho những nạn nhân chất độc da cam nói riêng và nhân dân nói chung. Qua đó, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết gắn bó của dân tộc Việt Nam. 
Trong 2 ngày 24 và 25/4/2014, Hội Chữ thập đỏ thị xã sẽ tiếp tục tổ chức 2 điểm khám chữa bệnh cho các NNCĐDC, cụ thể: Ngày 24/4/2024, tổ chức khám bệnh cấp thuốc tại Trạm y tế xã Xuân Dục với các đối tượng NNCĐ DC thuộc các xã, phường Dị Sử, Phùng Chí Kiên, Bạch Sam, Xuân Dục, Hưng Long, Ngọc Lâm;  Ngày 25/4/2024, tổ chức khám bệnh, cấp thuốc tại Trạm y tế xã Dương Quang với các đối tượng NNCĐ DC  thuộc các xã phường Minh Đức, Dương Quang, Hòa Phong.
                                                                                                                                       Xuân Cường - Trung tâm VH&TT thị xã
Tin liên quan