KỶ NIỆM 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024); KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (7/5/1954 - 7/5/2024); 134 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH (19/5/1980 -19/5/2024)
Kinh tế
Đăng ngày: 26/03/2024 - Lượt xem: 45
Hội thảo Triển khai, giao nhiệm vụ, lấy ý kiến thống nhất bộ hồ sơ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể “ Mộc Dương Quang – Mỹ Hào”

Ngày 22/3 xã Dương Quang tổ chức Hội thảo triển khai, giao nhiệm vụ cho chủ sở hữu nhãn hiệu tập thể, xin ý kiến hoàn thiện hồ sơ đăng kí nhãn hiệu tập thể “ Mộc Dương Quang – Mỹ Hào”. Tới dự có các đồng chí: Trần Tùng Chuẩn, TUV, Giám đốc Sở KHCN tỉnh; Lê Quang Hiến, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã. Cùng tham dự có lãnh đạo Công ty TNHH Nghiên cứu, ứng dụng và quản lý khoa học công nghệ trí tuệ Việt Nam (Vinaintech); lãnh đạo phòng Kinh tế thị xã, xã Dương Quang; các hộ sản xuất - kinh doanh nghề mộc trên địa bàn xã.

Các đại biểu tham dự Hội nghị
Tại Hội thảo, đại diện đơn vị thiết kế đã giới thiệu các mẫu thiết kế cho nhãn hiệu tập thể “Mộc Dương Quang”, bao gồm 8 phương án nhãn hiệu và các phương án dự kiến xây dựng 01 bộ nhận diện thương hiệu cơ bản cho sản phẩm mang nhãn hiệu tập thể trên. Sau khi lắng nghe trình bày, các đại biểu tham gia Hội thảo đã nhận định việc thiết kế nhãn hiệu để đăng ký nhãn hiệu tập thể “Mộc Dương Quang” là rất cần thiết, ngoài các yếu tố đáp ứng quy định của pháp luật (nhãn hiệu gồm phần chữ và phần hình,…), các mẫu thiết kế nhãn hiệu phải đảm bảo được tính khách quan, thực sự ấn tượng, dễ nhớ, nổi bật và phản ánh được tên địa danh, sản phẩm trong nhãn hiệu. Qua đó giúp người tiêu dùng dễ dàng phân biệt, nhận biết được sản phẩm đặc thù của sản phẩm mộc Dương Quang. Đối tượng áp dụng tiêu chí này là các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, chế tác và kinh doanh sản phẩm nghề mộc trên địa bàn xã Dương Quang, thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên.
Báo cáo viên Công ty TNHH Nghiên cứu, ứng dụng và quản lý khoa học công nghệ trí tuệ Việt Nam (Vinaintech) giới thiệu các mẫu thiết kế cho nhãn hiệu tập thể “Mộc Dương Quang”
Cũng tại Hội thảo, báo cáo viên của đơn vị chủ trì nhiệm vụ đã trình bày các nội dung chính trong dự thảo bộ tiêu chí cho sản phẩm mang nhãn hiệu tập thể “ Mộc Dương Quang – Mỹ Hào” dùng cho các sản phẩm nghề mộc của xã Dương Quang, thị xã Mỹ Hào và quản lý sử dụng nhãn hiệu tập thể “Mộc Dương Quang – Mỹ Hào” gồm các quy chế, quy trình và hệ thống biểu mẫu phục vụ việc quản lý nhãn hiệu tập thể. Qua Hội thảo, các cấp chính quyền địa phương, các chuyên gia, chủ sở hữu nhãn hiệu tập thể đã góp ý tích cực về các vấn đề liên quan đến nội dung của các dự thảo quy chế, quy trình nội bộ của nhãn hiệu tập thể “ Mộc Dương Quang”.
Các ý kiến thảo luận tại Hội nghị
Các đại biểu đã đánh giá cao về các nội dung của đơn vị chủ trì thực hiện nhiệm vụ và đi đến thống nhất mẫu nhãn hiệu, bộ nhận diện thương hiệu cơ bản và các quy trình nội bộ về quản lý, sử dụng nhãn hiệu tập thể. Đây sẽ là cơ sở để đơn vị chủ trì nhiệm vụ tiến hành chỉnh sửa, hoàn thiện mẫu nhãn hiệu tập thể, bộ nhận diện thương hiệu cơ bản và các quy trình nội bộ về quản lý, sử dụng nhãn hiệu tập thể “Mộc Dương Quang” theo các ý kiến đã góp ý tại Hội thảo.
                                                                                                                   Xuân Cường - Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh
Tin liên quan